A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tấm gương "Người tốt việc tốt" trong trường Mẫu giáo Mầm Non A

Hưởng ứng phong trào thi đua viết về tấm gương “Người tốt việc tốt” gắn liền với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái đó là cô giáo Quách Hồng Lân – phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn trường Mẫu giáo Mầm non A.

Tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm TW với kết quả học tập tốt, năm 2007 cô được phân công vào công tác tại trường mẫu giáo Quang Trung quận Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, những kiến thức trong nhà trường chỉ là hành trang ban đầu giúp cô từng bước tiếp cận và giáo dục trẻ mầm non, chính vì vậy cô luôn học hỏi những bài giảng của các cô giáo giàu kinh nghiệm đi trước, bởi để trẻ biết nghe lời, yêu mến, gần gũi thì người giáo viên phải hiểu tâm lý của trẻ để đưa ra những phương pháp giảng dạy phù hợp với từng độ tuổi, cô không ngừng học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn. Cô được ban giám hiệu nhà trường tin tưởng giao cho nhiệm vụ làm Trưởng ban thanh tra nhà trường và Bí thư Chi đoàn, đồng thời cô luôn được phân công xây dựng và thể hiện các tiết dạy mẫu cho đồng nghiệp và các trường trong quận đến hoc hỏi.

Đến năm 2016, với sự nỗ lực không ngừng, cô được bổ nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng phụ trách nuôi dưỡng tại Trường Mầm non Bình Minh . Bếp ăn được cô chỉ đạo luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đúng, đủ khẩu phần ăn cho trẻ, thực đơn của trẻ đa dạng, phong phú nhiều loại thực phẩm cung cấp đủ năng lượng cho trẻ trong một ngày ở trường, Không chỉ thế, cô còn chỉ đạo tổ nhân viên luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được chị em đồng nghiệp tin yêu.

Tháng 1/2019 cô được phân công chuyển công tác về trường Mẫu giáo Mầm non A  làm  phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn . Tuy mới về trường Mầm non A công tác được mấy tháng nhưng cô luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, cùng tập thể cán bộ, giáo viên tìm giải pháp thực hiện tốt các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của ngành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Là một cán bộ trẻ đầy nhiết huyết cô đã thổi một luồng gió mới vào đội ngũ giáo viên đa số có tuổi nghề khá cao. Cô truyền cảm hứng cho chúng tôi giúp chúng tôi yêu trẻ ,yêu nghề hơn. Cô chia sẻ: “Tôi luôn nhớ Bác Hồ đã từng dạy “làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được như thế thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu nhỏ hay quấy, phải bền bỉ chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ cũng như trồng cây non. Trồng cây non tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt...”. Cô cho rằng: ‘‘Tôi tin đây không chỉ là phương châm phấn đấu của riêng tôi, mà là của tất cả những giáo viên mầm non, những người đã chọn nghề, gắn bó với con trẻ và luôn say mê, nhiệt huyết với nghề”.

 

Nghề Giáo viên Mầm non là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc và hơn hết đây là nghề làm vì “tình yêu”.Là một người mới về trường nhưng cô luôn thân thiện ,gần gũi để hiểu thêm từng hoàn cảnh , trình độ chuyên môn của từng giáo viên để từ đó có thể giúp đỡ ,bồi dưỡng chuyên môn giúp nâng cao chuyên môn cho nhà trường. Với chúng tôi cô không chỉ là một người quản lý mà còn như một người em, một người chị, một người bạn… Cô thật gần gũi và thân thiện, chúng tôi có thể giãi bày mọi thắc mắc, mọi khó khăn trong cuộc sống hay trong công việc hàng ngày. Mọi công việc trong trường cô luôn là người giám sát và động viên cán bộ giáo viên cùng chung sức, tập chung trí tuệ nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ cũng như giữ vững chữ "Tâm" trong nghề. Khi chúng tôi lên tiết hội giảng cô luôn gợi ý, có những đóng góp xây dựng hay nhất, phù hợp nhất để có những hoạt động mang tính sáng tạo, độc dáo và hiệu quả cao, cô luôn sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu mà cô đã đúc kết và học hỏi trong công tác cho các chị em đồng nghiệp. Cô nhẹ nhàng chỉ bảo cho chúng tôi những điểm chưa thực sự hợp lý khi truyền tải thông tin cho trẻ, cách dẫn dắt, thu hút trẻ tham gia các hoạt động cùng cô, cùng bạn dù chỉ là những trò chơi, hay những câu nói, những tình huống làm sao để cuốn hút trẻ thực sự, để trẻ yêu thích, lắng nghe, hợp tác trong mỗi hoạt động, mỗi tiết học. Cô đã giúp cho chúng tôi hiểu bản thân người giáo viên mầm non ngoài sự ân cần chăm sóc cần có một sự linh hoạt, khéo léo trong mọi cử chỉ, hành động, trong ngữ điệu lời nói đấy cũng là cả một nghệ thuật. Bởi vậy được làm việc với cô chúng tôi đã học hỏi và từng bước trưởng thành hơn trong chuyên môn nghiệp vụ. Hình ảnh của cô với những việc cô làm, kể từ những hành động nhỏ đều toát lên sự sáng tạo không ngừng nghỉ giúp cho bản thân tôi và những đồng nghiệp khác thêm yêu hơn cái nghề của mình đã chọn. Cái nghề "Cao quí" nhưng vô cùng gian nan và vất vả. Cô luôn là tấm gương tốt cho tập thể noi theo về đạo đức nghề nghiệp, sự tận tâm, trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo và tinh thần cầu tiến, luôn học hỏi không ngừng. Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn cô định hướng giúp giáo viên cùng trao đổi kinh nghiệm, đổi mới phương pháp dạy học, cô thường xuyên động viên tinh thần các chị em trong trường, tạo niềm tin đối với các bậc cha mẹ, nhất là trong giao tiếp với các bậc cha mẹ phải luôn cởi mở. Do vậy, số trẻ đến lớp ngày một tăng, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ ngày càng tốt hơn.

 

Không chỉ làm tốt việc ở trường, trong gia đình cô là người phụ nữ đảm đang. Chồng cô luôn phải đi công tác không có nhiều thời gian dành cho gia đình nhưng cô luôn sắp xếp thời gian cho gia đình và cho công việc ở trường một cách khoa học. Cô là điển hình của người phụ nữ Việt Nam "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" , nhân hậu đảm đang, chăm sóc chồng con tận tụy, khéo léo. Các con của cô ai cũng chăm ngoan học giỏi. Không những thế, cô là người con hiếu thảo trong gia đình. Luôn biết quan tâm , chia sẻ với bố mẹ hai bên, cô được mọi người dành những lời khen chân tình.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, cô đã đạt nhiều thành tích đáng kể: nhiều năm liền cô là giáo viên dạy giỏi cấp Quận, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm xếp loại B, C. Năm học 2014-2015 cô đạt giải nhất trong cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning của Thành phố

 

Cô vinh dự được nhận giấy khen của Thành phố

Vâng! Có thể nói dù ở cương vị nào, từ giáo viên đến cán bộ quản lý cô cũng luôn phấn đấu hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tất cả những thành công của ngày hôm nay đó là sự cố gắng, sự học hỏi, phấn đấu không ngừng nghỉ của của bản thân cô. Mỗi khi nhắc đến cô là nhắc đến một tấm gương sáng với sự bản lĩnh, sáng tạo, sự khâm phục và niềm tự hào. Chúng tôi biết rằng sự thành công đó sẽ còn lớn mạnh hơn nữa khi chúng tôi được dìu dắt dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của một người quản lý giỏi, một tấm gương sáng về đạo đức, trách nhiệm và sự tận tâm với nghề “Nuôi dạy trẻ”.

Tin trường: Trường Mẫu giáo Mầm Non A


Tác giả: cô giáo Ngô Tuyết Lan
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 59
Tháng 04 : 9.234