A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tấm gương "người tốt việc tốt" trong trường Mẫu giáo Mầm Non A

Hưởng ứng phong trào thi đua viết về tấm gương “Người tốt việc tốt” gắn liền với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái đã nhiều năm cống hiến trong nghề nuôi dạy trẻ. Đó là cô Đông Thị Phương (SN 1967)

Tốt nghiệp Trung cấp nghề, năm 1990 cô được phân công về công tác tại trường Mẫu giáo Mầm Non A, quận Hoàn Kiếm.Với tính tình vui vẻ, hòa nhã, luôn biết cách động viên, khích lệ tinh thần làm việc của những nhân viên cùng tổ bếp, tiếng cười của cô luôn làm tan đi nỗi mệt nhọc sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Mùa hè nóng bức hay mùa đông lạnh lẽo đều tan biến đi khi căn bếp nhỏ xuất hiện gương mặt của chị. Ai cũng yêu mến và thương yêu chị, bởi lẽ không chỉ có bản tính thật thà, hiền lành, tốt bụng mà cô còn là người nhân viên nuôi dưỡng thật sự có tâm với nghề. Với lòng yêu nghề, mến trẻ ngày nào cũng vậy không quản ngại đường xa chị vẫn luôn đồng hành cũng các cháu trường Mẫu giáo Mầm Non A.

 Mỗi ngày làm việc của cô đều là sự tâm huyết, tình yêu thương với những đứa trẻ. Cô luôn có sự học hỏi, tìm tòi để có những thực đơn ngon, bổ dưỡng, cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Cô cũng là người thường xuyên tham mưu với BGH nhà trường trong việc tạo ra những món ăn mới cho các con trường Mẫu giáo Mầm Non A một cách có hiệu quả. Hàng ngày, sau mỗi bữa ăn lúc nào cô cũng hỏi các cô đứng lớp về tình hình ăn uống của các con. Món ăn có ngon không, các con có thích ăn không và ăn có hết xuất không. Đó luôn là những điều cô quan tâm nhất và từ đó giúp cô tạo ra nhiều món ăn ngon hơn để các con thích thú hơn trong bữa ăn hàng ngày.

Cô quan tâm, chăm sóc, hỏi han từng bữa ăn hàng ngày của trẻ

Cô Phương đứng Chế biến món ăn cho trẻ hàng ngày

Thực đơn phong phú hàng ngày của trẻ

Cô luôn gương mẫu thực hiện tốt các nội quy của nhà trường đề ra, để làm gương cho các giáo viên và nhân viên khác trong trường. Trong quá trình công tác 29 năm, cô đã đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Đạt Danh hiệu CNVCLĐ tiêu biểu có thành tích tốt trong hoạt động nữ công đoàn và nhiều năm liền đạt danh hiệu “lao động tiến tiến”“ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, Sáng kiến kinh nghiệm đạt giải B cấp quận. Đó là những thành tích vô cùng xứng đáng cho sự nỗ lực trong 29 năm qua, cô luôn là tấm gương sáng của trường Mẫu giáo Mầm Non A.

Hội nghị biểu dươngCNVCLĐ tiêu biểu có thành tích tốt trong hoạt động nữ công đoàn

Cô Đông Thị Phương nhận bằng khen “chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”

Với sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề, chan hòa cởi mở chân thành quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp, ân cần chăm sóc dạy dỗ các cháu, cô Phương đã được tập thể cán bộ giáo viên nhân viên yêu quý và là tấm gương để chị em đồng nghiệp trong trường học hỏi. Với những kết quả và lòng yêu quý của mọi người không làm cô tự mãn, cô vẫn luôn miệt mài cố gắng, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Cô Đông Thị Phương như con ong nhỏ cần cù siêng năng, tích góp hương hoa làm nên những giọt mật ngọt cho đời.

Cô còn là một người phụ nữ đảm đang việc nhà. Cô nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, xây dựng nếp sống gia đình văn hóa, dành nhiều thành tích trong sự nghiệp “trồng người”. Đó là những gì mà tôi và các đồng nghiệp nhận thấy ở cô. Qua đây tôi muốn gửi lời chúc đến chị là: “Chúc cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn giữ được tình yêu nghề, mến trẻ”.

Tin trường: Trường Mẫu giáo Mầm Non A


Tác giả: cô giáo Đào Quỳnh Nga
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 181
Tháng 04 : 9.356