A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÙNG THU HOẠCH RAU VỚI CÁC BÉ TRƯỜNG MẪU GIÁO MẦM NON A NÀO!

Trồng rau sạch góp phần tăng cảnh quan xanh mát môi trường, đồng thời cung cấp nguồn thực phẩm sạch cũng như mang đến không gian học tập, rèn các kỹ năng sống cho trẻ. Xác định được những giá trị thiết thực này, Trường Mầm non A - quận Hoàn Kiếm đã chú trọng thực hiện mô hình “Vườn rau của bé” tại trường.

Vừa giáo dục, vừa cung cấp thực phẩm sạch

“Vườn rau của bé” của Trường mẫu giáo Mầm non A tập trung vào mô hình đất và mô hình thủy sinh. Mặc dù diện tích còn hạn chế nhưng BGH nhà trường vẫn tận dụng một cách khoa học để sắp xếp, xây dựng một góc riêng dành cho việc trồng rau. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, mỗi ngày trẻ được tổ chức tham gia hoạt động chăm sóc, thực hiện bảng quy trình phát triển của rau, thu hoạch rau mang vào bếp. Những luống rau xanh mướt được các cô phân chia theo từng chậu, đặt tên để các bé có thể phân biệt được từng loại rau khác nhau.

Thời gian đầu tham gia chăm sóc vườn rau, hầu hết các bé không tránh được bỡ ngỡ, tò mò vì trực tiếp làm đất, gieo hạt, chăm sóc cây... Tuy nhiên, được nhìn những luống rau xanh tươi do tự tay mình chăm sóc cho đến thời điểm thu hoạch rau sạch, các bé đều tỏ ra thích thú.

Theo cô Phạm Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường, chăm sóc vườn rau, trẻ có được cơ hội tìm hiểu đặc điểm của các loại rau như loại nào cần phải ươm sau đó chiết ra để trồng, loại nào gieo trực tiếp xuống đất hay loại nào cần phải cho leo giàn... “Với hoạt động này, chúng tôi vừa giáo dục trẻ biết chăm sóc vườn rau vừa theo dõi sự phát triển của cây, giúp các cháu nhận biết một số đặc điểm từng loại rau và tác dụng của rau xanh với đời sống con người. Mặt khác, thông qua chăm sóc rau, trẻ còn cảm nhận được giá trị của sức lao động và quý trọng giá trị sức lao động. Từ đó hình thành cho trẻ có thói quen lao động ngay từ khi còn nhỏ, đồng thời nâng cao nhận thức về thế giới xung quanh”, cô Hà cho biết.

Ngoài các giờ học trên lớp, trẻ được tự mình trải nghiệm công việc chăm sóc rau, với sự hướng dẫn của các cô giáo. Tất cả trẻ đều vô cùng thích thú, hứng khởi bởi trẻ được tận tay mình cầm dụng cụ chăm sóc cho những luống rau xanh mát. Hay tự tay mình hái những ngọn rau tươi non để mang lên bếp cho các bác chế biến thành món ăn hàng ngày.

Dưới đây là một số hình ảnh các con chăm sóc và thu hoạch rau sạch tại “Vườn của bé”

Sau khi thu hoạch xong thì các con hồ hởi, phấn khởi khoe “thành tích” của mình.

Các bạn nhỏ sau khi hoàn thành công việc cũng không quên phải vệ sinh sạch sẽ trước khi lên lớp.

Bằng cả tấm lòng yêu nghề mến trẻ, tập thể cán bộ, giáo viên trường Mẫu giáo Mầm non A đã cùng trẻ thay phiên nhau chăm sóc, vun xới cho vườn rau xanh tốt. Như vậy, việc trồng rau không chỉ là một trải nghiệm thực tế mang lại môi trường xanh, sạch, gần gũi, thân thiện với trẻ mà còn giúp trẻ khám phá được môi trường xung quanh. Qua đó tạo cho trẻ nề nếp sinh hoạt tích cực trong nhà trường, rèn luyện cho trẻ đức tính chăm chỉ, cần cù lao động trong cuộc sống.

Tin trường: Trường Mẫu giáo Mầm non A


Tác giả: Cô giáo đào Thu Trang
Nguồn:Lớp MGN B1, B2 Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 846
Tháng 04 : 9.121